ผักใบเขียว เป็นแหล่งทีสารอาหารที่ดีต่อร่างกายหลากหลายชนิด

2646 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผักใบเขียว เป็นแหล่งทีสารอาหารที่ดีต่อร่างกายหลากหลายชนิด

ผักใบเขียวเป็นแหล่งที่พบสารอาหารที่ดีต่อร่างกายหลากหลายชนิด อาทิเช่น วิตามินที่สำคัญต่อร่างกาย แร่ธาตุ สารแอนติออกซิแดนซ์ (antioxidants) ไฟเบอร์และสารสีเขียวที่เรารู้จักกันดีในชื่อ คลอโรฟิลล์ (chlorophyll)

วันนี้เราจะมาทำความรู้จักคลอโรฟิลล์หรือสารสีเขียวให้มากขึ้น

คลอโรฟิลล์เป็นสารที่ช่วยให้พืชคงความเป็นสีเขียวและสดใหม่ ปกติแล้วเราสามารถ ได้รับคลอโรฟิลล์จากการบริโภคผักใบเขียว หรือจากการทานอาหารเสริม จากงานวิจัยพบว่า ประโยชน์ของคลอโรฟิลล์ที่มีต่อสุขภาพร่างกายมีดังนี้

1. มีส่วนช่วยในการสมานบาดแผลที่เกิดขึ้นบนผิวหนัง

2. มีส่วนช่วยในการควบคุมน้ำหนัก

3.มีส่วนช่วยในลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็ง

แต่การบริโภคคลอโรฟิลล์ที่เป็นอาหารเสริมนั้น อาจจะมีผลข้างเคียงเช่น ผิวไวต่อแสงแดด อาการท้องเสียหรือ ควรหลีกเลี่ยงการบริโภคคลอโรฟิลล์ที่เป็นอาหารเสริมร่วมกับยาบางประเภท ดังนั้นการบริโภคคลอโรฟิลล์ที่เป็นอาหารเสริมควรจะต้องได้รับ ปรึกษาจากแพทย์หรือเภสัชก่อนทุกครั้ง   แต่นอกจากนี้เราสามารถหาแหล่งคลอโรฟิลล์ที่มาจากธรรมชาติที่ดีต่อสุขภาพ ใช้ง่ายโดยสามารถพบได้จากผักเหล่านี้เช่น  เคล (kale)  ผักโขม (spinach) บร็อคโคลี่ (broccoli)  ซึ่งผักเหล่านี้ แหล่งของคลอโรฟิลล์และเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการบริโภคคลอโรฟิลล์จากธรรมชาติ สามารถเลือกทำเมนูง่ายๆ เช่นการนำผักโขมไปปั่นกับผักผลไม้อื่นๆที่ท่านชอบก็จะออกมาเป็นน้ำที่อุดมไปด้วย คลอโรฟิลล์จากธรรมชาติที่มีประโยชน์นั่นเอง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้