ทำไมอาหารเช้า ถึงเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด รวมถึงผงผักและผลไม้ที่เข้ามามีบทบาทในมื้ออาหาร

741 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไมอาหารเช้า ถึงเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด รวมถึงผงผักและผลไม้ที่เข้ามามีบทบาทในมื้ออาหาร

ทำไมอาหารเช้า ถึงเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด รวมถึงผงผักและผลไม้ที่เข้ามามีบทบาทในมื้ออาหาร

ในปัจจุบันพบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่มีแนวโน้มในการให้ความสำคัญและเลือกรับประทานอาหารเช้ามากยิ่งขึ้นทั้งในรูปแบบมื้ออาหาร ซุปพร้อมทาน รวมทั้งการนำผักและผลไม้มาเป็นส่วนประกอบในมื้ออาหาร ผงผักและผงผลไม้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ผู้บริโภคกำลังให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากผงผักและผงผลไม้มีคุณค่าทางโภชนาการที่สูงขึ้นจากเมื่อก่อน และการนำผงผักและผงผลไม้มาเป็นส่วนประกอบในมื้ออาหารเช้า ยังช่วยลดระยะเวลาการทำอาหารและเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ผงผักและผงผลไม้นั้นสามารถนำไปเป็นส่วนประกอบได้ทั้งในเมนูของคาวและของหวาน รวมถึงเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ในบทความก่อนหน้านี้เราได้นำความรู้เกี่ยวกับผงผักและผงผลไม้ชนิดต่างๆมานำเสนออาทิ ผงอโวคาโด ผงบล็อคโคลี่ ผงผักเคล ผงมันม่วง เป็นต้น โดยในบทความนนี้จึงได้รวบรวมประโยชน์ของการรับประทานอาหารเช้ามาให้ได้ทราบกัน

 

1. อาหารเช้าช่วยให้สุขภาพของเราดีขึ้น เนื่องจากถ้าเราไม่ได้รับประทานอาหารเช้า อัตราการเผาผลาญจะช้าลงทำให้สูญเสียกล้ามเนื้อ ซึ่งไม่ดีต่อสุขภาพของเราเป็นอย่างมาก

2. อาหารเช้าช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย

3. อาหารเช้ามีผลต่อการ รักษาฮอร์โมนให้มีความสมดุล

4. สามารถควบคุมน้ำหนักได้ เพราะการรับประทานอาหารเช้าจะช่วยควบคุมความหิวได้ค่อนข้างดี ซึ่งต่างจากผู้ที่อดอาหารเช้า เมื่อถึงมื้ออาหารถัดไปอาจจะทำให้รับประทานอาหารในปริมาณที่เกินความต้องการของร่างกาย

5. อาหารเช้ามอบพลังงานให้แก่ร่างกาย ซึ่งต่างจากผู้ที่ไม่รับประทานอาหารเช้าที่ร่างกายจะดึงพลังงานที่เก็บสะสมไว้มาใช้ส่งผลให้กล้ามเนื้อในร่างกายลดลง

6. อาหารเช้าช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ และผู้ที่ไม่รับประทานอาหารเช้ามีแนวโน้มที่ จะรับประทานอาหารในช่วงกลางคืนมาก ซึ่งจะส่งผลต่อการทำงานของฮอร์โมนและนำไปสู่การมีระดับคอเลสเตอรอลและความดันโลหิตสูงขึ้นนั่นเอง

7. อาหารเช้าช่วยให้มีสมาธิในการทำสิ่งต่างๆได้อย่างดีเยี่ยม เพราะอาหารเช้าเป็นการเพิ่มระดับของกลูโคสในเลือด ซึ่งจะช่วยให้สมองทำงานได้อย่างราบรื่น

 

และนี่คือประโยชน์ของการรับประทานอาหารเช้า แต่การรับประทานอาหารเช้านั้นเราควร เลือกอาหารที่มีประโยชน์และเน้นการบริโภคกลุ่มคาร์โบไฮเดรต ที่เป็นกลุ่มสารอาหารหลักที่ร่างกายนำไปเผาผลาญเป็นพลังงานได้ทันที อีกส่วนหนึ่ง ควรเป็นโปรตีน และอาจจะเพิ่มปริมาณของใยอาหารที่ช่วยให้เราอิ่มนานขึ้น หรือเพิ่มคุณค่าทางโภชานาการต่างๆจากผงผักและผงผลไม้

แหล่งที่มา https://sukkaphap-d.com/ประโยชน์ของอาหารเช้า/

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้