#ThatAreGoodforYourBrain แคมเปญพิเศษเฉพาะเดือนมีนาคม

556 จำนวนผู้เข้าชม  | 

#ThatAreGoodforYourBrain แคมเปญพิเศษเฉพาะเดือนมีนาคม

ThatAreGoodforYourBrain แคมเปญพิเศษเฉพาะเดือนมีนาคม ที่คัดสรรสุดยอดผงผักผงผลไม้ที่ประกอบด้วยสารสำคัญที่มีส่วนช่วยในการบำรุงสมอง  หากคุณรู้สึกหลงลืม อาจเป็นเพราะการอดนอนหรือสาเหตุอื่นๆ หลายประการ เช่น พันธุกรรม การทำงานของระบบร่างกาย วิถีชีวิต และปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตาม ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการรับประทานอาหารก็มีผลต่อสุขภาพสมองเช่นกัน

การบริโภคอาหารกลุ่มผักและผลไม้นั้น เป็นส่วนสำคัญในการช่วยสนับสนุนความจำและการทำงานของสมองช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดที่ดีไปยังสมอง การวิจัยพบว่าการบริโภคอาหารกลุ่มผักและผลไม้จะได้รับวิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระต่างๆ อาทิ กรดไขมันโอเมก้า 3 กรดโดโคซาเฮกซาอีโนอิก หรือ DHA โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อาจช่วยเพิ่มความจำได้ ซึ่งพบมากในผลไม้อย่างอโวคาโด หรือการบริโภค ผักผลไม้กลุมเบอรรี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสีเข้ม เช่น แบล็กเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ และเชอร์รี เป็นแหล่งของแอนโธไซยานินและฟลาโวนอยด์อื่นๆ ที่อาจช่วยสนับสนุนการทำงานของหน่วยความจำ รับประทานผลเบอร์รี่หรือเชอร์รี่สักกำมือหนึ่งหยิบมือเป็นอาหารว่าง ผสมกับซีเรียลหรืออบเป็นของหวานที่อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ  

อย่างที่กล่าวไปเบื้องต้นผักและผลไม้อุดมไปด้วยวิตามิน แคโรทีนอยด์ แร่ธาตุ และใยอาหาร มักพบปัญหาอายุการเก็บรักษาสั้นมากหลังการเก็บเกี่ยว การเกิดสีน้ำตาลที่ควบคุมไม่ได้ การเหี่ยวแห้ง และการสูญเสียคุณค่าทางโภชนาการเป็นเรื่องปกติของผักและผลไม้สด แม้จะอยู่ในอุณหภูมิแวดล้อมและความชื้นสัมพัทธ์ การใช้เทคโนโลยีแปรรูปผักผลไม้ให้อยู่ในรูปผงผักและผลไม้นั้น จะช่วยให้ง่ายต่อการเก็บรักษา ขนส่ง และใช้เป็นส่วนผสม ปริมาณน้ำหนักที่ลดลงอย่างมากและช่วยยืดอายุการเก็บของผักและผลไม้

แหล่งที่มา :  4 Types of Foods to Support Memory https://www.eatright.org/health/wellness/healthy-aging/4-types-of-foods-to-support-memory


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้