คุณประโยชน์ของน้ำมันรำข้าว (rice bran oil)

8453 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คุณประโยชน์ของน้ำมันรำข้าว (rice bran oil)

น้ำมันรำข้าวมีประโยชน์อย่างไร ทำไมในปัจจุบันถึงมีการนำมาใช้เป็นส่วนประกอบของอาหารจำนวนมาก

วันนี้จึงขอนำเสนอ 5 คุณประโยชน์ของน้ำมันรำข้าว ดังนี้

 1. อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ น้ำมันรำข้าวประกอบไปด้วยไขมันดีหลายชนิดและยังมีสารอาหารอื่นๆที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย อีกทั้งยังมีวิตามิน E ซึ่งเป็นวิตามินที่ละลายในไขมัน ซึ่งเป็นวิตามินที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันและสุขภาพของหลอดเลือดอีกด้วย

 2. มีส่วนช่วยในเรื่องของระดับน้ำตาลในเลือด

 3. ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ

 4. น้ำมันรำข้าวประกอบไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระปริมาณมากซึ่งมีคุณประโยชน์มากมายโดยเฉพาะประโยชน์ในการลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งต่างๆ

 5. บำรุงระบบประสาทและสมอง น้ำมันรำข้าวอุดมไปด้วยไลโนเลอิก แอซิด ซึ่งมีสรรพคุณที่ดีต่อร่างกายเป็นอย่างมาก เพราะสามารถช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสามารถดูดซึมกรดอะมิโนไปใช้ได้มากยิ่งขึ้น

และนี่คือ 5 คุณประโยชน์ของน้ำมันรำข้าว ที่มีประโยชน์ในหลายด้านต่อสุขภาพอีกทั้งน้ำมันรำข้าวยังสามารถนำไปประกอบอาหารได้หลายชนิดเนื่องจากน้ำมันรำข้าวมีจุดเกิดควันที่สูง ซึ่งสามารถนำไปประกอบอาหารที่ต้องใช้ไฟแรงสูงได้โดยไม่เป็นอันตรายต่อผู้รับประทาน อีกทั้งยัง สามารถทานควบคู่กับผักสลัดโดยราดเป็น dressings ได้อีกด้วย

 

แหล่งที่มา น้ำมันรำข้าว https://www.healthline.com/nutrition/rice-bran-oil

 

#ซุปเพื่อสุขภาพ #Abbralife #Chaho #ชาเขียว #ชา #อาหารเพื่อสุขภาพ #ซุป #เครื่องดื่ม #lazada #shopee #ขนมหวาน #เบเกอรี่ #ผงผัก #ผงผลไม้ #ผัก #ผลไม้ #น้ำมันรำข้าว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้